วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2553

คิดโครงการมัลติมีเดียเพื่องานประชาสัมพันธ์
1.ชื่อโครงการ
การประชาสัมพันธ์ คอนเสิร์ต Justin Bieber Live In Thailand
2.ข้อมูลและลักษณะโครงการ
Justin Bieber หรือ Justin Drew Bieber หรือที่เรียกกันสั้นๆว่า เจบี นักร้องหนุ่มชาวแคนนาดาวัย 16 ปี เกิดเมื่อวันที่ 1 มีนาคม ค.ศ.1994 เขาเริ่มเป็นที่รู้จักในปี 2006 เมื่อแข่งขันและได้ตำแหน่งรองชนะเลิศในเวที Stratford Idol และในปี 2007 แม่ของเขาได้อัดวิดีโอการร้องเพลงของเจบีแล้วเผยแพร่ลงใน youtube.com จนกลายเป็นที่รู้จักและไปเตะตากับ Scooter Braun ซึ่งเป็นผู้จัดการส่วนตัวของเจบีในปัจจุบัน
แต่สำหรับประเทศไทยนั้นเจบีเริ่มมีชื่อเสียงเมื่อประมาณ 1 ที่ผ่านมาจากผลงานเพลง Baby ซึ่งก็ทำให้เขาโด่งดังมากในหมู่ผู้ที่ชอบเพลงสไตล์นี้ จึงได้มีการจัดทำโครงการการประชาสัมพันธ์คอนเสิร์ตของ Justin Bieber ผ่านทางการบอกต่อทาง fan page ใน facebook และ twitter และมีการประชาสัมพันธ์ทางเว็บไซต์อื่นๆที่เป็นที่รู้จัก เช่น youtube , pantip , firck เป็นต้น
3.ปัญหา
-Justin Bieber มีกลุ่มเป้าหมายเฉพาะกลุ่ม คือ กลุ่มคนที่ชอบฟังเพลงแนวฮิพฮอพและอาร์แอนด์บีซึ่งยังไม่เป็นที่รู้จักมากนักในหมู่ของคนที่ไม่ชอบฟังเพลงแนวนี้
4.จุดมุ่งหมาย
-เพื่อประชาสัมพันธ์คอนเสิร์ต Justin Bieber Live In Thailand
-เพื่อเป็นการสร้างการรู้จัก Justin Bieber
-เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ผลงานของเพลงของ Justin Bieber
5.กลุ่มเป้าหมาย
5.1 ด้านกายภาพ
-ชาย/หญิง
-อายุ 15-22 ปี
-โสด
5.2 ด้านจินตภาพ
-ชอบร้องเพลงฟังเพลงโดยส่วนตัว
-ชอบฟังเพลงแนวฮิพฮอพ/อาณ์แอนด์บี เป็นพิเศษ
-ชอบฟังเพลงสากล
6.แนวความคิด
"Our JB"
7.อารมณ์และความรู้สึก รัก / สนุกสนาน / ประทับใจ








8.รูปแบบและการนำเสนอ
รูปแบบการนำเสนอจะป็นการทำการประชาสัมพันธ์ผ่านทาง fan page ของแฟนคลับจาก facebook , twitter อาจจะมีการจัดทำ Ad Baner ผ่านทาง Social Media
9.จำนวนและปริมาณงาน
-youtube
Justin Bieber เขาเริ่มต้นการเป็นศิลปินมาจากการนำวิดีโอในขณะที่เขากำลังร้องเพลงมาลงใน เว็บไซต์ youtube จึงเป็นเรื่องที่คนทั่วไปรู้จักกันดีอยู่แล้วว่า youtube เป็นเว็บไซต์ที่ใช้ในการแชร์วิดีโอ เราจึงใช้ youtube ในการประชาสัมพันธ์คอนเสิร์ตครั้งนี้โดยการนำคลิปที่ เจบี พูดถึงคอนเสิร์ตครั้งนี้ว่ามีความพิเศษอย่างไร มีใครเป็นแขกรับเชิญพิเศษมาบ้าง เพื่อเป็นการเชิญชวนและดึงดูดดความสนใจ
-facebook
สำหรับ facebook นั้น เจบีมร facebook ซึ่งใช้ในการประชาสัมพันธ์ตัวเขาและงานของเขาอยู่แล้ว เราจึงจะมีการสร้างหน้า fanpage ขึ้นมาอีกเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์งานคอนเสิร์ตครั้งนี้
-twitter
สำหรับ tiwtter นั้น โดยปกติแฟนคลับที่มี twitter ของเจบีอยู่แล้วจะสามารถทราบการเคลื่อนไหวของเจบีอยู่เป็นระยะๆอยู่แล้วว่าเขากำลังทำอะไรที่ไหน ก็จะใช้เป็นอีกหนึ่งทางในการประชาสัมพันธ์คอนเสิร์ตครั้งนี้ด้วย อย่างเช่นว่า ซ้อมคอนเสิร์ตเป็นยังไงบ้าง การเตรียมคอนเสิร์ตเป็นยังไงบ้าง เป็นต้น
-Social Media อื่นๆ























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น